28 Pebrero

May kinakausap
ka ba sa kawalan?

Ako. Meron.
Maraming-marami.
Kasing ningning
ng mga tala
na katabi ng buwan
sa gabi
ang pag-asang
naririnig nila
ang mga iniisip ko.

Idinadaan ko
sa Mapagmahal
na Lumikha
ang hiling na
sana maalagaan sila,
na sana laging
ipaalala
na mahal na mahal
na mahal
ko sila.

—–Lupa
at Langit man
ang pagitan
namin,
ang puso ko
ang tulay,
ang magpapaabot
ng lahat ng mensaheng
nais kong iparating.

Namimiss ko na kayo
subalit magkikita rin tayo
sa takdang panahon.

Leave a Reply

