02Pebrero

“Good morning!,” sabi nya.

Nag-angat ako ng tingin.
O, sya pala.
“Good morning,” sabi ko din
sabay ngiti.

Heto na naman si kulit.
Daming pinag-usapan
hanggang napunta sa
kabundukan.

USAPANG PICO DE LORO:

SYA: May part dun na resting
place..yung tawag alitaptap.

AKO: Ha? (Saan dun? Meron ba?)

SYA: Yung before ascent.

AKO: Ah, oo. Sarap mamahinga dun
pero hindi ALITAPTAP eh. (inisip ng
mabuti) Hindi talaga eh, wait.

(GOOGLED)

AKO: Ayun! ALIBANGBANG!

SYA: Oo nga..ALIBANGBANG!

—————PAREHONG PAHINA

Alam nyo pareho pero di nyo
matukoy kung ano ang tawag.
Parang pag-ibig lang,
nasa puso na, hindi pa
mawari kung ano. Aabutin
pa yata ng taon. 😀

Leave a Reply

