Tsokoleyt

color

Pula, asul, dilaw,

Luntian, Kayumanggi,, Dalandan..

Nakikita mo ako sa paraang

Gusto mo..

Nawiwili kang naisin at isipin

Ang tamis na taglay ko,

Sing-tamis ng mga ngiti mong

Nasisilayan tuwing ako’y

Nasa harapan mo.

Natutuwa akong napapasaya kita,

Na sa saglit man ay

Bumalik kang bata –

Ang kainosentehan at kamusmosan mo.

Ngunit ang tanong ko lang –

Sakaling lumipas man ang panahon

At wari’y maghulasan ang mga kulay

Na sa iyo’y nakapag-aaliw,

Kung sakaling ang tamis na inaasam mo tuwina

Ay hindi na makita,

Mamahalin mo pa kaya ako?

uncolor

Leave a Reply

