Hindi Mo Alam, Hindi Ko Alam

Pauwi na ako giliw-

Hindi mo alam

Nawa’y matuwa

Pagkakita sa  akin.

Hindi ko nakalimutan

Aking dala-dala

Yaong matagal mo nang dinadaldal

Hindi mo alam

Aking kinakabisa.

Di ba’t paborito mo

Ang suha, alimango at mangga?

“Kung meron kayong bunga ng kakaw”

Sabi mo, “padagdag nalang sana”.

Bitbit ko mula sa amin

Hanggang pyer

Para lang sa ‘yo sinta..

Hindi alintana ang pagod

Papawiin naman ng iyong ngiti

Puso ko’y naghuhunos dili

Makikita ka na sa kaunting sandali.

Hindi mo alam

Habang papalapit

Sa iyong kinaroroonan

Mga eksena sa utak

Isa-isang nagsalimbayan..

Hindi ko na rin namalayan

Nasa tapat na ako ng iyong pintuan,

Hindi nakapinid ang pinto

At  dahil sorpresa, bigla kong itinulak ito.

Hindi mo alam,

Hindi ko alam

Nagkatinginan tayo

Parehong gulat

Hinde, mas gulat ako

Tatlo tayong narito

Nakataas ang kilay nya

Nakaistorbo yata ako..

Bumuka ang bibig mo,

“Siya si Elaine, girlfriend ko”

Anak ng pating

Para akong mapapraning..

Iniabot ko yaong dala

Sabay sabing pabigay ni lola,

Nagpasalamat ka

Na may kasamang tanong sa mga mata

Nasabi ko na yata?

Sumakabilangbuhay na si lola.

Alam mo, alam ko, alam mo na

Ngunit hayaan

Ako’y uuwing hindi luhaan

Babalik na lang kinabukasan

Kapag wala na,

Wala na syang nakapagitan..

#abanger ang PEG..haha

Leave a Reply

