Maria at Clara

Ang sabi nila,

 kailangan kong arukin

ang pag-ibig

sa aking puso’y nakalilim..

Paano kaya

Kung ako na ang bahala

Magkusang magtapat

Ito ba’y nararapat..

Ang tulad kong maria

Ni hindi kumibo’t nagtangka

Humarap sa isang sinta

Isusugal ang lahat.

Ngunit sabi rin nila

Nagbago na si clara

Ligawan na raw kita

Kaya ko naman daw talaga.

Ngunit nanaisin ko ba?

Ang lumuhod sa harapan mo

Nakatukod ang isang binti

Hinihingi ang matamis na Oo.

Sana, sana, ako’y sagutin

Kahit di pa man din

Itong balak na sana’y gawin.

Leave a Reply

